Kinh nghiệm du lịch Phú Yên chi tiết: Ăn gì, chơi gì, ở đâu?

Du lịch Phú Yên sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm khó quên với cảnh đẹp độc đáo, món ăn lạ miệng. Để có một chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa, đọc ngay cẩm nang chia sẻ kinh nghiệm dưới đây nhé.

1. NÊN ĐI DU LỊCH PHÚ YÊN VÀO THỜI GIAN NÀO?

phú yên

Vẻ đẹp thiên nhiên hấp dẫn mọi ánh nhìn (Nguồn: Internet)

Cũng giống như các tỉnh thành du lịch biển khác, thời gian thích hợp nhất để đi du lịch Phú Yên là vào tháng 3 đến tháng 9 dương lịch. Thời điểm này ít mưa, trời đẹp, biển êm sẽ thuận tiện cho việc đi lại, khám phá xứ “hoa vàng cỏ xanh”. Tuy nhiên, cái nắng ở Phú Yên vào mùa hè tương đối gắt, nên bạn cần trang bị đầy đủ mũ nón rồi áo chống nắng tránh ảnh hưởng sức khỏe.

2. CÁCH THỨC DI CHUYỂN ĐẾN PHÚ YÊN

Máy bay

Hiện nay có tương đối nhiều đường bay, bay trực tiếp tới sân bay Tuy Hòa – Phú Yên. Giá vé thì còn tùy bạn xuất phát từ đâu. Sân bay Tuy Hòa cũng chỉ các trung tâm thành phố khoảng 5-6km nên bạn cũng không phải quá lo lắng về việc di chuyển từ sân bay về thành phố như các tỉnh thành khác.

Xe khách

Tùy địa điểm của bạn mà lựa chọn phương tiện phù hợp, xe khách chạy theo tỉnh hay Bắc Nam giờ thì nhiều lắm, bạn tha hồ lựa chọn. Một số hãng xe bạn nên cân nhắc như Hoàng Long (Hà Nội – Sài Gòn), Cúc Tư ( Sài Gòn – sông Cầu), Thành Ban (Sài Gòn – Tuy Hòa).

Xe lửa (tàu hỏa)

Đây cũng là một lựa chọn không tồi dành cho bạn đâu, đặc biệt là bạn nào ở Sài Gòn hay Đà Nẵng, hoặc với bạn nào không săn được vé máy bay giá rẻ. Việc đặt vé cũng rất đơn giản, bạn vào trang web của tổng công ty đường sắt Việt Nam là dsvn.vn để đặt cho tiết kiệm thời gian.

Bạn cũng có thể nhận mã giảm giá Airbnb 47 usd để đặt phòng homestay tại đây: https://lexuancuong.com/airbnb-47usd hoặc mã giảm giá Luxstay 15 usd bằng link: https://lexuancuong.com/luxstay

3. TOP 5 địa điểm du lịch Phú Yên gợi ý cho bạn

3.1. Rạn Đá Đà (Ghềnh đá đĩa)

Trong năm địa điểm hàng đầu để du lịch Phú Yên, Rạn Đá Đà nằm ở huyện Tuy An có thể được coi là một trong những kỳ quan thiên nhiên tráng lệ của vùng trung du Việt Nam. Thật khó để tưởng tượng nó đẹp như thế nào nếu không có hình ảnh để chứng minh. Khi được mô tả là một rạn đá ngầm trải dài hơn 200 mét, nó được hình thành ấn tượng bởi nhiều cột đá bazan.

Đáng kinh ngạc hơn thế, rạn san hô này được chỉ định là di sản quốc gia vào năm 1998. Một lý do khác khiến nó trở thành điểm đến du lịch phải đến của Phú Yên là toàn bộ khung cảnh trông giống như một tổ ong khổng lồ mọc lên từ mặt nước màu ngọc lam ở phía trước của đôi mắt của bạn; vẻ đẹp cũng được chiếu sáng bởi những bãi biển sạch sẽ và bầu không khí yên bình.

3.2. Vịnh Vũng Rô

vũng rô

Vẻ đẹp thơ mộng của vịnh Vũng Rô (Nguồn: Internet)

Nó đáng để đặt chân vào vịnh này vì nó có một danh tiếng tốt cho phong cảnh hữu tình và đặc sản hải sản tuyệt vời. Người ta ước tính rằng khu vực vịnh rộng khoảng 16 km vuông và mặc dù là một vịnh khá nhỏ, nhưng nó đóng vai trò là ngư trường quan trọng đối với người dân địa phương của Phú Yên. Với chuyến thăm Vịnh Vũng Rô, chúng tôi khuyên bạn nên ngồi ở nơi có khung cảnh hoàng hôn và bình minh để trải nghiệm vẻ đẹp bình dị ở đây. Hơn nữa, điều thú vị khác của vịnh hấp dẫn khách du lịch là họ có cơ hội biết về một số địa điểm lịch sử nơi những người lính cách mạng hành động vì độc lập của đất nước.

3.3. Vịnh Xuân Đại

Đó không phải là một lời nói dối mà Xuân Đại được coi là một kiệt tác của thiên nhiên do sự mê hoặc của nó. Nằm cách thành phố Tuy Hòa 50 km về phía bắc, vịnh rộng 13.000 ha và mang hình dạng của một con kỳ lân khi được chiêm ngưỡng ở khoảng cách xa. Tất cả những gì tạo nên vẻ đẹp hài hòa của danh lam thắng cảnh này là sự pha trộn đặc biệt của núi, đảo nhỏ, bán đảo, nước và bầu trời; Đó thực sự là một món quà vô giá mà mẹ thiên nhiên ưu ái cho con người. Thật dễ dàng để thấy rằng cảnh quan phi thường được hình thành một phần bởi núi Đa Mai, bán đảo Mù U và đảo Ông Xa.

3.4. Bãi Môn

Trong số những địa điểm tuyệt vời để du lịch Phú Yên là Bãi Môn – một cảnh biển lộng lẫy của tỉnh trung lưu này. Cụ thể, bãi biển Môn – Mũi Điện được gọi là một trong 3 di tích quốc gia trong tỉnh. Đến đây, khách du lịch có thể đi dạo dọc theo bãi biển Mon, băng qua một dòng nước ngọt nhỏ đến đường núi, leo lên khoảng 40 bậc thang của con đường 500m, sau đó đến trạm đèn có từ hơn 100 năm . Thật tuyệt vời khi trải nghiệm tại Bãi Môn.

3.5. Mũi Đại Lãnh

mũi đại lãnh

Mũi Đại Lãnh – Phú Yên (Nguồn: Internet)

Lựa chọn cuối cùng trong danh sách những địa điểm tham quan ở Phú Yên là Mũi Đại Lãnh. Tại sao mọi người chọn nó là điểm phải đến của họ cho một tour du lịch Việt Nam? Đó là bởi vì mũi không chỉ ngoạn mục với làn nước trong xanh và bãi biển cát trắng dài, mà còn được thiên nhiên ưu đãi với các đặc trưng của văn hóa và du lịch, nơi đã thu hút ngày càng nhiều du khách quốc tế trên thế giới. Với làn nước trong xanh và sạch sẽ, họ có thể trải nghiệm nhiều môn thể thao dưới nước khác nhau tại địa điểm quyến rũ này.

4. Món ngon Phú Yên dành cho khách du lịch

Du lịch Phú Yến có món ngon gì? Tỉnh ven biển ở miền trung nam Việt Nam, Phú Yên, là một điểm đến thời thượng, thu hút khách du lịch không chỉ vì thiên nhiên tươi đẹp mà còn là món ăn ngon và độc đáo. Trong khi các điểm tham quan của đập Đông Cẩm, Vịnh Vũng Rô,.. quyến rũ đến mức giành được những lời khen ngợi, các món ăn địa phương làm cho những người yêu ẩm thực nhớ đến hương vị ngay cả khi họ về nhà. Sau đây là danh sách những món ăn nên ăn ở Phú Yên

4.1. Sò huyết – món ngon nên ăn khi du lịch Phú Yên

Trong khi đầm lầy O Loan (Đầm O Loan) là một điểm thu hút tự nhiên ngoạn mục để xem những khoảnh khắc mặt trời mọc đẹp nhất, thì đặc sản của sò huyết cũng rất quyến rũ các du khách. Với mặt nước phẳng lặng, những ngọn đồi thấp, những cánh đồng mía xanh mướt, v.v., đầm lầy là nơi lý tưởng để ngắm cảnh, đặc biệt là vào buổi sáng sớm trong khi bạn có thể chiêm ngưỡng mặt trời mọc và thưởng thức màu xanh lá cây thanh bình, rộng lớn. Bị bắt từ đầm lầy này, những con sò máu lớn hơn những con ở nơi khác.

Một khi người dân địa phương tìm thấy sò, họ thường chế biến nó bằng cách nướng và phủ hành lá xắt nhỏ, chỉ nướng, xào, rang với muối và ớt, với nước sốt me, v.v … Hải sản này thường được ăn với cháo hoặc cơm. Bên cạnh đó, những cách nấu ăn phổ biến khác là nướng sò bằng muối tôm hoặc hấp chúng với ớt và sả. Nó dai và ngon ngọt, và hương vị vẫn ngon nhất đối với khách du lịch Phú Yên.

4.2. Bánh hỏi lòng heo

bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo – đặc sản Phú Yên (Nguồn: Internet)

Một số người thậm chí còn nói rằng chuyến du lịch Phú Yên không thể hoàn thành nếu không ăn món này. Đặc biệt ở tỉnh này, bánh hỏi được làm theo một quy trình tinh vi và cẩn thận, ăn kèm lòng heo cắt nhỏ. Bánh hỏi lòng heo này không thể bỏ qua trong bất kỳ lễ hội, sự kiện gia đình, nghi lễ nào trong các đền thờ cộng đồng, v.v., và là lựa chọn đẹp của ẩm thực địa phương.

4.3. Mắt cá ngừ đại dương

Khi nói về món ăn mắt cá ngừ nấu chín, mọi người đều nghĩ về tỉnh Phú Yên. Mặc dù nó là một món ăn mang tính biểu tượng của khu vực, đôi khi nó khiến khách sợ hãi vì nhãn cầu cá ngừ quá lớn. Tuy nhiên, hương vị duy nhất có thể thuyết phục mọi người về hương vị độc đáo và nó sẽ để lại tác động mạnh mẽ. Món ngon yêu thích này phải được chế biến ngay lập tức để mang lại trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Theo nghĩa đó, người dân Phú Yên hấp mắt cá ngừ bằng các loại thảo mộc Trung Quốc rất tốt cho sức khỏe. Nhưng, các loại thảo mộc không ảnh hưởng đến mùi tanh. Thay vào đó, nó thêm giá trị sức khỏe và tăng hương vị của đoàn.

4.4. Chả dông

Là một đặc sản của xã Phú Lâm, thành phố Tuy Hòa, món chả dông là một loại xúc xích được làm từ thịt của kỳ nhông. Thịt phải được làm sạch, giã nhỏ và trộn để có được hỗn hợp mềm bao gồm bột ớt, hành tây, hạt tiêu, tỏi và dầu thịt lợn. Sau khi trộn hỗn hợp thịt kỳ nhông và một ít nấm và thảo mộc băm nhỏ, sử dụng bánh tráng mỏng để làm những cuộn nhỏ. Các cuộn sau đó sẽ được chiên trong dầu sâu cho hoàn thành giòn. Thông thường, loại xúc xích cuộn này được ăn kèm với rau tươi từ Ngọc Lang – nơi trồng rau hữu cơ rất ngon và rất nổi tiếng trong tỉnh. Một địa điểm được gợi ý để thưởng thức món chả dông ở thành phố Tuy Hòa là đường Nguyễn Công Trứ.

4.5. Cơm gà Phú Yên

Đi du lịch Phú Yên, dường như hầu hết mọi người đều bảo nhau đến thăm những quán ăn cơm gà ở đường Lê Thánh Tôn, nơi chuyên về món ăn này trong nhiều năm. Trong giờ cao điểm, khách hàng quen phải đứng xếp hàng để chờ đến lượt mình ăn đồ ăn. Điều đặc biệt và độc đáo nhất của thực phẩm này có thể là chất lượng thịt gà cũng như nước chấm. Bên cạnh đó, một loạt các loại rau tươi để ăn với cơm gà, chẳng hạn như lát dưa chuột, rau mùi hoặc bạc hà, hành tây lên men, ớt và tỏi.

cơm gà phú yên

Cơm gà Phú Yên ngon trứ danh (Nguồn: Internet)

Vì gạo nếp được nấu với nước (gà luộc), kết quả là màu vàng, ngọt và ngon. Ăn với cơm là thịt gà có thể cắt hoặc xé để đặt lên bề mặt. Đĩa cơm gà màu vàng và xanh ở Phú Yên có thể làm no bụng mọi người một cách hạnh phúc.

4.6. Bò một nắng muối kiến vàng

Nếu miền Tây Bắc Việt Nam có thịt trâu gác bếp và thành phố Đà Nẵng có thịt bò rán thì tỉnh Phú Yên tự hào về món thịt bò một nắng ăn kèm với kiến ​​vàng. Mọi người không chỉ ăn thực phẩm này ngay tại chỗ, mà họ còn mua nó về nhà.

Thịt bò ở khu vực này được lấy từ những con bò ăn cỏ của núi, vì vậy thịt của nó ngọt và mềm. Với thịt bò chất lượng tốt, các đầu bếp sẽ thêm gia vị với gia vị, ớt, tỏi và hành tây chiên. Sau đó, họ sẽ để nó khô dưới ánh mặt trời trong một ngày hoặc phơi khô trong hai giờ. Sau đó, thịt bò nửa khô sẽ được trộn với kiến ​​vàng muối cũng là một đặc sản của Phú Yên. Đồ ăn khô là hàng xách tay nên có thể là quà tặng cho gia đình và bạn bè sau các gói du lịch Phú Yên của bạn .

Vậy bây giờ bạn đã biết ăn gì, chơi gì khi du lịch Phú Yên. Giành được những lời khen về Thiên nhiên tươi đẹp, Phú Yên cũng hấp dẫn du khách nhờ những món ăn đặc trưng dường như không có ở nơi khác. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn đến điểm đến ven biển này, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị nhé.

Viết một bình luận