Hướng dẫn chi tiết leo núi Chứa Chan (Gia Lào), Đồng Nai

Bên cạnh leo núi Bà Đen (Tây Ninh) thì núi Chứa Chan, hay còn gọi là Gia Lào (Đồng Nai) là một điểm đến khá quen thuộc với những người yêu thích leo núi và trekking.

Núi Chứa Chan ở đâu?

Núi Chứa Chan (Gia Lào) là đỉnh núi cao thứ hai của Đông Nam Bộ với độ cao hơn 800m, là nóc nhà của tỉnh Đồng Nai. Nằm ở thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, – cách SG khoảng 100km.

Cung đường Leo núi Chứa Chan:

Để lên đỉnh núi Chứa Chan, có hai cung đường chính hay được mọi người lựa chọn:

• Leo núi Chứa Chan qua đường chùa: Gửi xe ở khu du lịch Núi Chứa Chan (toạ độ: , có thể đi bằng cáp treo hoặc theo đường bộ, lên chùa Gia Lào, sau đó tiếp tục theo đường mòn leo lên đỉnh núi. Cung đường này dài hơn và dễ lạc hơn.
    • Để đi đường này bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng leo lên từ chân núi lên đỉnh.
    • Mình đã từng lạc ở đường chùa leo núi Chứa Chan 2 lần vào năm 2015.
    • Xem thêm: Lạc trên Núi Chứa Chan
  • Leo núi Chứa Chan theo đường cột điện: đây là đường dân Phượt ưa thích vì được gần gũi với thiên nhiên và tránh đi cái ồn ào, đông đúc.
    • Sau khi đến thị trấn Gia Ray, đi theo đường Ngô Quyền đến đường Hoàng Đình Thương rẽ trái, đi đến hết đường gặp đường Ngã Ba Ông Đồn rẽ phải khoảng 200m nữa là đến đường leo. Toạ độ điểm gửi xe: 10.930510, 107.393302
Gửi xe leo núi Chứa Chan, bạn cũng có thể mua than, cồn, nước uống ở đây.
    •  Đi leo núi Chứa Chan theo đường cột điện, bạn chỉ cần đi dọc đường mòn, nhìn theo cột điện và đường dây điện tương tự như leo núi Bà Đen. Ở đây có khoảng 125 cột, nhưng đánh số bắt đầu từ số 20, do đó bạn chỉ cần để ý đến cột 145 là đến đỉnh núi.
Đường cột điện lên núi Chứa Chan có khoảng 125 cột
  • Cột điện trên núi Chứa Chan được đánh dấu từ số 20 - 145
    Cột điện trên núi Chứa Chan được đánh dấu từ số 20 – 145
  • Đường leo núi Chứa Chan không quá dài, nhưng có một con dốc khá dài và cao. Đây là đoạn đường thử thách nhất, còn lại đa phần là đường thoai thoải khá dễ dàng để di chuyển.
Leo Núi Chứa Chan Đồng Nai
  • Ở cột 99, nhớ lưu ý rẽ trái đi theo đường cột điện, cẩn thận đi nhầm qua đường mòn đi lấy tre của người dân.
  • Ở cột 135 sẽ có bãi cắm trại đầu tiên ngay gần đường, phía bên phải. Bạn có thể hạ trại ở đây hoặc lên khu vực đỉnh núi.
Bãi cắm trại ở cột 135 trên núi Chứa Chan
    Bãi cắm trại trên đỉnh núi, khá nhiều rác

Ngủ trên núi Chứa Chan
  • Theo đường cột điện, bạn sẽ mất khoảng 2 – 4 tiếng để leo lên đỉnh núi và 1,5 – 2 tiếng khi xuống. Chuẩn bị cho mình khoảng 1,5 lít nước (nếu đi trong ngày) hoặc 3 lít nước (nếu qua đêm) và một đồ ăn để lấy năng lượng leo núi.
BBQ trên đỉnh núi Chứa Chan
Mốc toạ độ trên đỉnh núi Chứa Chan
Leo Núi Chứa Chan Đồng Nai
Núi Chứa Chan
Bạn có thể gặp biển Mây bồng bềnh trên núi Chứa Chan vào mùa mưa nếu may mắn.
May mắn bắt gặp biển Mây trên núi Chứa Chan
Leo núi Chứa Chan hích hợp cho những chuyến đi trong ngày hoặc cuối tuần cùng bạn bè sẽ là trải nghiệm đáng nhớ.
Leo núi Chứa Chan dã ngoại cùng bạn bè cuối tuần